วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

กุนซือ เร้ดดิ้ง ฟันธง ไรอัน กิ๊กส์ จะเป็นสุดยอดกุนซือในวันหน้า






                    ข่าวฟุตบอล ไบรอัน แม็คเดอร์ม็อตต์ ผู้จัดการทีม เร้ดดิ้ง ฟันธง ไรอัน กิ๊กส์ ปีกพ่อมดอมตะของ แมนฯ ยูไนเต็ด จะต้องก้าวไปเป็นสุดยอดโค้ชในวันข้างหน้าแน่นอน

ภาพประกอบจาก AFP

แม็คเดอร์ม็อต ซึ่ง จะนำ เร้ดดิ้ง ลงทำศึก เอฟเอ คัพ รอบ 5 กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในคืนนี้ วันจันทร์ที่ 18 ก.พ. เผยว่าเพิ่งได้มีโอกาสพบกับ กิ๊กส์ ในระหว่างอบรมโค้ช และว่าที่ตำนานแห่ง "ปิศาจแดง" ก็ฉายแววว่าจะเดินหน้าสู่การเป็นกุนซือลูกหนังแถวหน้า

"ผมได้เจอเขาที่ เบอร์ตัน เมื่อไม่นานมานี้ เขาไปอบรมใบอนุญาตโค้ชอาชีพ และเขาก็มีคุณสมบัติครบถ้วนสำหรับการเป็นผู้จัดการทีมชั้นนำ เขาทำให้ผมประทับใจ เขาเดินมาหาแล้วจับมือกับผม เขาเป็นคนอัธยาศัยดีและสุภาพมาก"

"ผมยังถามเขาว่า เขาได้เหรียญชนะเลิศฟุตบอลลีกมาเท่าไหร่แล้ว เขาบอกว่าเขาได้มาแล้ว 12 เหรียญ ผมก็ถามต่อว่าแล้วเขาเอาเหรียญพวกนั้นไปไว้ที่ไหน เขาบอกว่าทั้งหมดถูกเอาไปเก็บไว้ที่พิพิธภัณฑ์ของสโมสร เขาเป็นคนสุภาพมากจริงๆ"

กุนซือ เร้ดดิ้ง วัย 51 ปี ยังอดไม่ได้ที่จะยกย่อง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ว่าเป็นบุคคลที่น่ามหัศจรรย์อย่างยิ่ง เพราะสามารถรักษาแรงกระตุ้นในการทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งที่อายุก็ปาไปถึง 71 ปีแล้ว โดยระบุว่า "บอกตามตรงนะแค่ได้ตื่นขึ้นมาในตอนเช้าแต่ละวันแค่นี้ผมก็มีความสุขแล้ว ผมไม่เคยคิดเหมือนกันว่าอีก 20 ปีต่อจากนี้มันจะเกิดอะไรขึ้น และผมก็คงไม่สามารถจะคุมทีมลงเล่นได้มากขนาดนั้นด้วย เพราะเขาเริ่มคุมทีมตอนอายุน้อยกว่าผม"

"แต่เขายังคงไฟแรงมาก และมันทำให้ผมรู้สึกทึ่งตอนที่เขาเดินทางมาดูเราเล่นในนัดที่เจอกับ สโต๊ค เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน เขาอยากเห็นคู่แข่งเล่นกับตาตัวเองซึ่งเรื่องนี้สามารถบอกได้ชัดเลยว่าเขาสุดยอดขนาดไหน" แม็คเดอร์ม็อตต์ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น