วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เตือนภัย สังคมไทย !!!!!









            เตือนภัย! ตำรวจจะขอเข้ามาค้นห้อง ไปแจ้งความสน.วัดพระยาไกร ตำรวจกลับบอกว่า เค้ามาเคาะห้องผิดรึเปล่า
ชายกลุ่มใหญ่อ้างตัวว่าเป็นตำรวจจะขอเข้ามาค้นห้อง ถามหน่อยเถอะข้างในห้องมีเพียงน้องชายของฉัน อายุ 17 ปี เมื่อไม่มีบัตรประจำตัวตำรวจ ไม่มีหมายค้น เป็นคุณจะให้เข้าห้องมั้ย? เค้าพยายามผลักเข้าห้องฉัน เด็กชายคนเดียวร้องขอความช่วยเหลือตรงระเบียงหลังห้อง แต่ไม่มีแม้แต่หมาสักตัวจะโผล่มา คนดูแลอพาร์ทเม้นบอกว่าไม่มีใครกล้าออกมาหรอก คุณพูดแบบนี้ได้เหรอ ในเมื่อคุณเป็นคนดูแลหอพัก คุณให้คนนอกเข้าไปก็ผิดแล้ว ไม่เพียงแค่นั้นพวกนี้ยังพยายามเอากุญแจผีมาไขห้อง อีกทั้งยังพกปืนไปอีกด้วย ฉันรีบไปแจ้งความที่ สน.วัดพระยาไกร ตำรวจกลับบอกว่า เค้ามาเคาะห้องผิดรึเปล่า ขอโทษนะคะ ช่วยแหกตาดูที่ภาพก่อนจะถามด้วย เค้าบอกว่าถ้าตำรวจสงสัยห้องไหน อยากจะค้นก็ค้นได้โดยไม่ต้องมีหมายค้น อ้าววว!! ถ้าอย่างนั้นกฏหมายก็ไม่ต้องมีแล้วล่ะ คงจะเหลือแค่กฎหมู่กับกฎหมาๆนั่นแหละ
ความคืบหน้าหลังจากที่เกิดเรื่องขึ้น ฉันได้ไปแจ้งความที่ สน.วัดพระไกร

ตำรวจถามฉันว่า "เค้าเคาะห้องผิดรึเปล่า? แล้วเค้าได้เข้าไปในห้องมั้ยล่ะ"

"เปล่าค่ะ แต่เค้าพยายามผลักประตู แล้วก็พูดจาข่มขู่น้องชายฉัน แถมยังใช้กุญแจผีอีก แค่นี้ยังแจ้งข้อหาบุกรุกไม่ได้เหรอ ต้องรอให้เค้าเข้ามาซ้อมน้องฉันก่อนเหรอ?"

เมื่อฉันยื่น Ipod ให้ตำรวจดูคลิป แล้วถามว่านี่ตำรวจ สน.นี้ใช่ ตำรวจตอบว่า จำไม่ได้เพิ่งย้ายมาได้ไม่นาน แต่ตำรวจที่ยืนดูคลิปอยู่มีตั้ง 4 คน กลับเงียบสนิทไม่มีใครพูดอะไร ฉันบอกว่าเค้าพกปืนมาด้วยนะ จะรับแจ้งมั้ย เค้าบอกว่ารับแจ้งก็ได้ แต่ที่นี่ไม่ใช่เขตรับผิดชอบของเค้า ฉันอยู่ซอยเลขคู่ แต่สน.นี้รับซอยเลขคี่ ถ้าไม่ใช่เขตรับผิดชอบแล้วตำรวจ สน.คุณ จะมาค้นห้องฉันได้ไง พูดหมาๆ ตำรวจไม่ได้สนใจอะไรเลยกับสิ่งที่ฉันพยายามเรียกร้องความเป็นธรรม หลังจากเกิดเรื่อง 1 วัน แม่ฉันไปถามความคืบหน้าที่ สน. อีกครั้ง กลับโดนปฏิเสธโดยบอกว่า ฉันได้แจ้งว่าไม่เอาความ ขอโทษนะคะ ถ้าฉันไม่เอาความฉันจะมาถามความคืบหน้าทำไม อย่าเก่งแต่กินภาษีประชาชนค่ะ ช่วยทำงานให้มันคุ้มกับภาษีที่ฉันจ่ายทุกปีด้วย
เมื่อคืนนี้ฉันได้รับโทรศัพท์จากร้อยเวรที่รับแจ้งความว่า อยากจะได้คลิปทั้งหมดที่ฉันมีเพื่อไปเปรียบเทียบหน้าตำรวจที่อยู่ใน สน.

ตำรวจ: ช่วยเอาคลิปมาให้ผมทีนะ จะได้ปริ๊นออกมาไปตรวจดูว่าใช่ตำรวจใน สน.มั้ย
ฉัน: วันที่ฉันไปแจ้งความคุณบอกว่าไม่ใช่เขตรับผิดชอบนี่ค่ะยังไล่ให้ฉันไปแจ้งที่เขตอื่นเลย แล้ววันนี้จะมาเอาคลิปทำไม ฉันเอาไปที่เขตอื่นไม่ดีกว่าเหรอ
ตำรวจ: อ๋อ ผมจำเขตผิด แต่ตอนนี้ใช่แล้ว ช่วยเอาเข้ามาให้พรุ่งนี้เลยนะ
ฉัน: ในบันทึกประจำวันเขียนชัดเจน ว่าคุณเขียนซอยฉันว่าซอยอะไร เขตใหน คุณจะบอกว่าจำผิดได้ยังไง
ตำรวจ: เอ่อ เอ่อ เอ่อ.....
ฉัน: ขอคิดดูก่อนนะคะ หากเอาเข้าไปให้ฉันต้องขอใบบันทึกประจำวันใหม่ทั้งหมด เขียนให้ชัดเจนว่ารับคลิปไป และจะได้ความคืบหน้าวันใหน
ฉันตั้งขอสังเกตว่า
1.ถ้าไม่ใช่เขตความรับผิดชอบของสน.นี้ แล้วเค้ามาค้นห้องฉันได้ไง?
2.ทั้งๆที่ฉันไม่ได้ให้เบอร์โทรศัพท์กับสน.ไว้ แต่ตำรวจดูมีความพยายามสูงมากที่จะค้นหาคลิปที่ฉันมี จนไปหาเบอร์โทรมาจนได้
3.ตำรวจพูดวนไปวนมาเหมือนกำลังลนลาน คงจะได้เห็นโพสในเฟสบุ๊คของฉันแล้ว
###อยากขอความเห็นเพื่อนๆค่ะว่าฉันควรทำอย่างไรต่อไป ควรนำคลิปไปให้ตำรวจหรือเปล่าช่วยแนะนำหน่อยนะคะ ตอนนี้สับสนมาก....





ขอบคุณข่าวสารจาก facebook ที่ช่วยกันแชร์ : ) 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น